Suy nghĩ về Ông Lê Văn Hiếu (Bài 1)

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)
LE VAN HIEU 99.jpg
Lê Văn Hiếu, khi được làm Toàn Quyền Nam Úc, đã hùng hồn tuyên bố những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông đã bị NGHI NGỜ là Nhạc Bất Quần tái sinh?!
Ông Lê Văn Hiếu là một người Việt tỵ nạn cộng sản, đến Úc từ năm 1977, và cùng sinh sống làm việc với cộng đồng người Úc trong đó có người Việt tỵ nạn cộng sản từ đó cho đến nay. Mặc dù không chính thức tham gia hội đoàn, đoàn thể, tổ chức đấu tranh chống cộng nào của cộng đồng người Việt tỵ nạn, nhưng trên thực tế, ông luôn đi sát mọi sinh hoạt của cộng đồng người Việt, kể cả Hội CQN Nam Úc. Vì vậy, ai ai (kể cả chính bản thân ông Lê Văn Hiếu) cũng phải thừa nhận, sự hậu thuẫn của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS đã góp phần quan trọng vào sự thành công của ông.
Bằng chứng, chương trình phát thanh tiếng Việt ABC của Úc, do Bảo Vũ (Quốc Vinh SBS???) thực hiện ngày 2 tháng 7 năm 2014, đã cho biết, ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc [đảng viên đảng Việt Tân -chú thích SGT), Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do tiểu bang Nam Úc nhiều chục năm, nói rằng ông Hiếu là một thành viên rất tích cực của Cộng đồng Người Việt Nam. Ông Phú Lộc cho hay từ hàng chục năm qua ông Hiếu vẫn làm cố vấn cho cộng đồng người Việt đồng thời là người “sống và gắn bó rất chặt chẽ với cộng đồng và cùng giúp cộng đồng giải quyết rất nhiều việc khác nhau”(xin bấm vào đây).
Bảo Vũ, trong chương trình phát thanh trên, cũng cho biết [Khi nghe tin ông LVH được làm Toàn Quyền Nam Úc]: Trong cuộc nói chuyện với ban Tiếng Việt Radio Australia, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Tự do Liên bang, Luật sư Võ Trí Dũng, bày tỏ “sự vui mừng và hãnh diện cho cộng đồng người Việt Nam chúng ta”. Ông Dũng cho hay, ông Hiếu đóng góp rất tích cực cho cộng đồng tiểu bang, và tại cấp liên bang, ông Hiếu cũng đã thực hiện những cuộc thuyết trình tại Brisbane, Queensland.  (xin bấm vào đây).
Hiểu rõ sự hậu thuẫn quan trọng của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản, cũng như CĐNVTD tiểu bang Nam Úc và Liên Bang Úc, chính ông Lê Văn Hiếu cũng xác nhận trong chương trình phát thanh tiếng Việt nêu trên, việc ông được bổ nhiệm làm toàn quyền là “sự ghi nhận không phải dành cho một cá nhân tôi mà là ghi nhận sự đóng góp của toàn thể cộng đồng Việt Nam ở Úc”. (xin bấm vào đây).
Không những thế, trong chương trình phát thanh này, ông còn đi xa hơn nữa, khi tuyên bố một cách hùng hồn với những lời tâm huyết: “Tôi xin dành vinh dự này [được bổ nhiệm làm Toàn Quyền] cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt, chứ cá nhân tôi chỉ là người mang những cái đó thôi”.
LE VAN HIEU PHAT BIEU TAI HOI CHO TET NAM UC.JPG
Lê Văn Hiếu phát biểu tại một Hội Chợ Tết của CĐNVTD Nam Úc, có Bàn Thờ Tổ Quốc, Quốc Kỳ VNCH với đầy đủ nghi lễ Quốc ca và phút mặc niệm. Nay CÔNG KHAI về VN bắt tay VC, ông bị NGHI NGỜ là Vũ Ngọc Nhạ thời nay?!
Không biết, khi ngoài miệng tuyên bố ông là sứ giả mang cái “vinh dự này cho cộng đồng Việt Nam, cho khí huyết của tổ tiên ông bà mình, cho dân tộc Việt”, trong thâm tâm, ông LVH có mỉm cười thầm nghĩ ông đang mang vinh dự này cho VC không nhỉ? Không biết khi tuyên bố như vậy, ông có khoan khoái nghĩ ông đã đánh lừa được, các vị lãnh đạo hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, cũng như tất cả những người Việt yêu nước trên toàn thế giới, những người đang vui mừng tự hào về ông? Không biết khi tuyên bố như vậy, ông có nghĩ tới những lần ông đứng trang nhiêm chào quốc kỳ VNCH, những lời tâm huyết ông tuyên bố, trong những sinh hoạt cộng đồng, những hội chợ Tết?…
Không biêt khi có những ý nghĩ như vậy, ông xấu hổ hay kiêu căng ngạo mạn cho rằng ông là một Nhạc Bất Quần tái sinh, một Vũ Ngọc Nhạ thời hậu chiến tranh VN, đã đánh lừa được cả cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Úc?
Nhưng ông nghĩ gì không quan trọng. Quan trọng là cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Úc, đặc biệt là các vị lãnh đạo các hội đoàn đoàn thể, các tổ chức đấu tranh, cũng như CĐNVTD các Tiểu bang và Liên Bang, phải có thái độ như thế nào, khi những bằng chứng hai năm rõ mười, chứng tỏ ông LVH đã về VN bắt tay với VC.
Cộng đồng người Việt tại Úc cũng như trên toàn thế giới, dù là tỵ nạn CS hay di dân dưới bất cứ hình thức nào, cũng là người Việt yêu nước không chấp nhận chế độ CS. Vì vậy, lịch sử đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại từ xưa đến nay cho thấy, ngay cả tổng thống Mỹ, thủ tướng Úc hay bất cứ chính khách, thương giao nào làm ăn với CS, chúng ta cũng không tán thành, cũng ĐÃ TỪNG có thái độ phản đối và SẼ phản đối một cách ôn hoà, nếu điều kiện, hoàn cảnh cho phép.
Hơn thế nữa, truyền thống xưa, nay và mai sau của CĐNVTD Úc Châu là không hoà hợp, hoà giải với CS dưới bất cứ hình thức nào, ở bất cứ đâu, trong bất cứ hoàn cảnh nào. CĐNVTD Úc Châu cũng luôn luôn kêu gọi mọi người không về VN buôn bán, làm ăn, bắt tay với CS. Nay, với người tỵ nạn CS Lê Văn Hiếu, được CĐNVTD hậu thuẫn, ca ngợi coi như thần tượng, CÔNG KHAI về VN bắt tay với CS, tại sao chúng ta có thể im lặng? Sự im lặng đó có xứng đáng để quý vị tiếp tục lãnh đạo CĐ, tiếp tục hô hào mọi người đấu tranh chống CS, giành tự do dân chủ cho VN hay không? Quý vị có biết, sự im lặng của quý vị không những giết chết chính uy tín, danh dự của quý vị, mà còn VÔ TÌNH mở đường cho hàng loạt Lê Văn Hiếu lúc nhúc xuất hiện trên nước Úc. (Còn tiếp…)

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất