SAU DÂN BIỂU LORETTA SANCHEZ CÁI VÒI NÀO CỦA CON BẠCH TUỘC VIỆT TÂN SẼ BỊ CHẶT?

SAU DÂN BIỂU LORETTA  SANCHEZ  CÁI VÒI NÀO CỦA CON BẠCH TUỘC VIỆT TÂN SẼ BỊ CHẶT?
- NGUYỄN THIẾU NHẪN
*
*  *
Cách đây hơn 6 tháng, ngày 3 tháng 11 năm 2015, hãng phim Frotntline trình chiếu khắp 50 tiểu bang cuốn phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” (Terror in Little Saigòn) thì các đầu lĩnh của băng đảng Việt Tân (VT) như Hoàng Cơ Định, Lý Thái Hùng, Nguyễn Xuân Nghĩa, Đỗ Hoàng Điềm, Hoàng Tứ Duy đã ồn ào phản đối một cách yếu ớt. Cùng lúc băng đảng VT lôi kéo các Ban Đại Diện Cộng Đồng do “bọn bồi thần” của băng đảng này thành lập tại 2 miền Nam, Bắc California và Houston.
Nam California phản ứng yếu ớt với Ban Đại Diện Cộng Đồng do Phát Bùi tổ chức họp báo với người tham dự lèo tèo.
Bắc California, vốn là “thủ phủ khi xưa” của đảng VT nên có phần phỏng vấn về cuốn phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” do hệ thống truyền thống CaliToday của nhà báo Nguyễn Xuân Nam thực hiện. Theo nhận xét của nhiều người, luật sư Nguyễn Hoàng Duyên vì Anh ngữ quá kém, đã hoàn toàn thất bại khi “phục kích” phóng viên AC Thompson, cũng như “kinh tế gia” Nguyễn Xuân Nghĩa, cựu Vụ Trưởng Vụ Tuyên Huấn của Mặt Trận đã thất bại thê thảm khi viết bài “3 năm phỏng vấn 2 năm phóng vẩn” cũng như xử dụng “chương trình giải ảo” trên truyền hình của báo Người Việt với Đinh Quang Anh Thái về chuyện ông ta có tiết lộ “ chuyện MT định giết nhà báo Đỗ Ngọc Yến”. Phóng viên AC Thompson cũng như đạo diễn Rowley đã phản ứng và NXN đã phải im tiếng.
Các buổi phỏng vấn trên hệ thống truyền thông CaliToday cũng như sau đó là cuộc hội thảo của các ông Huỳnh Lương Thiện, Phạm Hữu Sơn, Phạm Đức Vượng, Chu Tấn (Trần Như Huỳnh), Đỗ Hùng v.v… cũng như những phát biểu trong buổi hội thảo của ông “nhà văn nghĩa đại” Giao Chỉ tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc không chữa được đám cháy do “ngọn lửa xuyên băng” là cuốn phim “Khủng bố ở Sàigòn Nhỏ” gây ra mà chỉ làm rõ mặt những người này là những tổ chức râu ria của đảng VT.
Tôi đã viết một loạt bài có tựa đề “Mặt Trận đã kiện báo chí Việt ngữ, đảng Việt Tân có dám kiện hãng phim PBS?” với kết luận khẳng định: “Có cho kẹo đảng VT cũng không dám đi kiện phóng viên AC Thompson và hãng phim Frontline”.
Trong khi đó thì, sau hơn 6 tháng, những chuyện rất trái khoáy đã xảy ra khi Nguyễn Thanh Tú, người con trai thứ sau của cố nhà báo Đạm Phong, đã, có thể nói, theo ý nghĩ của tôi là hình như Nguyễn Thanh Tú đã và đang “khủng bố” đảng VT?.
Vì sao tôi dám viết như thế?
Sau đây là một số lý do mà tôi đi đến kết luận là “Nguyễn Thanh Tú (NTT) ‘khủng bố’ đảng VT”:
Khi NTT viết thư cho bà Thương Nghị sĩ Janet Nguyễn là người đã nhanh nhảu ra “thong cáo báo chí bênh vực đảng VT gửi cho hãng phim Frontline. Bà Nghị sĩ này đã viết thư trả lời cho NTT là bà ta không có dính líu gì tới đảng VT. Và bà ta hứa là bà ta sẽ gửi thư thỉnh cầu của NTT đến bà Kalama Harris, Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang California và bà Loretta Lynch, Bộ Trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ để cứu xét;
Khi NTT gửi thư nêu lên chuyện tổ chức VOICE của luật sư Trịnh Hội là tổ chức râu ria của đảng VT, lập tức luật sư Trịnh Hội đã lên tiếng đính chánh là anh ta không có dính líu gì đến băng đảng VT; nhưng sau đó, NTT đã chứng minh là Trịnh Hội (TH) nói dối vì chính anh ta và Hoàng Tứ Duy đã thành lập tổ chức VOICE. NTT đã chứng minh TH đã “kinh doanh lòng nhân  đạo”, qua tổ chức VOICE đã tổ chức gây quỹ và trong 3 năm đã tậu được 3 căn nhà giá 2,500,000 đô la. Do đó, ca dao mới có câu:
             “Lương mỗi tháng một trăm đô
             Ba năm tậu được 3 ngôi nhà lầu
-NTT đã gửi 2 lá thư đến đài RFA phần chương trình Việt ngữ do ông Nguyễn Văn Khanh phụ trách với Giám đốc là bà Liu. Và lá thư thứ 2 đã gửi đến ông Jeffery Shell, xếp lớn của đài này. Theo tôi được biết, nếu những bằng chứng mà NTT đưa ra là chính xác thì có thể ông “xếp lớn” của đài RFA phải điều trần trước Quốc Hội HK vì những việc làm vi phạm đạo luật RICO mà ông NTT đã nêu ra. Đạo luật RICO là đạo luật để áp dụng vào việc các vị dân cử, các cơ quan truyền thông ủng hộ bọn băng đảng xã hội đen mà qúy độc giả có thể hiểu được phần nào qua bộ phim “Bố Già” (God’s Father) của nhà văn Mario Puzo.  (Xin xem phần phụ bản).
Có người nêu vấn đề với tôi là vì sao NTT và Huỳnh Bá Hải (một nhà báo tự do hiện đang định cư tại Na Uy) gửi thư cho bà Dân biểu Loretta Sanchez để khiếu nại về chuyện trong văn phòng của bà này có nhân viên là người của đảng VT mà bà ta đã không thèm trả lời! Xin thưa là bà Loretta Sanchez “đã không thể trả lời” – cũng giống như các đầu lĩnh của băng đảng VT đã không thể trả lời. Theo hiểu biết của tôi (Lão Móc) thì hiện nay  theo báo chí Anh ngữ thì bà Dân biểu Loretta Sanchez đang thua điểm ứng cử viên đối thủ là bà Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp tiểu bang California Kalama Harris trong cuộc tranh cử vào chức Thượng Nghị sĩ Liên bang Hoa Kỳ là 19%.  Do đó, bà ta tuyệt vọng nên đâu cần phải trả lời bức thư của NTT và HBH mà làm gì!
Cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày 7 tháng 6 vừa qua, bà Dân biểu Loretta Sanchez, thực tế, đã thất bạo thê thảm trước bà Kamala Harris. Khi tôi viết bài này bà Kamala Harris có số phiếu trên 150,000; trong khi đó bà Loretta Sanchez chưa được 50,000 phiếu.
*
Tôi (Nguyễn Thiếu Nhẫn) vốn là một cựu sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, một cựu tù “cải tạo” trong 10 năm, là một thuyền nhân với đứa con trai 5 tuổi khi vượt biển. Và tàu vượt biển đã 2 lần gặp hải tặc. Tôi là tác giả tập truyện “Người Đàn Bà Mang Thai Trên Biển Đông” đã tái bản 2 lần và được nhà xuất bản SPBRA xuất bản và phát hành khắp thế giới với ấn bản Anh ngữ: “The Life Stories: Pregnant Women At Sea”.
Tôi  đã tiếp tục cầm bút để tiếp tục cuộc chiến bị bức tử năm xưa. Trước khi nhập ngủ, tôi đã là một ký giả. Theo tôi, nghề báo là một nghề cao trọng. Một bài báo của một ký giả chân chính sẽ thay đổi cả một bộ mặt xã hội. Nhưng người cầm bút viết văn, viết báo chân chính sẽ giúp xã hội giữ được giềng mối, kỷ cương. 
Câu chuyện tôi muốn nói với qúy độc giả trong bài viết này là chuyện của Nguyễn Thanh Tú!
Cũng như nhiều người, tôi tin rằng “lưới trời lồng lộng; tuy thưa mà khó lọt!
Người con trai thứ 6 của cố nhà báo Đạm Phong (kẻ đã bị bọn khủng bố giết chết bằng cách nả 7 viên đạn vào thân xác khi ông ĐP đang còn mặc áo ngủ cách đây hơn 30 năm) với 16 thông  báo và cuộc họp báo với cơ quan CPJ,AC Thompson, NTT đã biến câu nói trên trở thành sự thật!
NTT đã chứng minh phương cách phá vỡ băng đảng tội phạm là băng đảng Việt Tân.
  “Những cái vòi của con bạch tuộc Việt Tân” đã bị Nguyễn Thanh Tú đóng cọc!
Nạn nhân đầu tiên bị thân bại, danh liệt vì lính líu tới VT là bà Dân biểu Liên Bang Loretta Sanchez.
Trong tương lai, cái vòi nào của con bạch tuộc VT sẽ bị chặt đứt?!
NGUYỄN THIẾU NHẪN

***************

PHỤ BẢN
Lời kêu gọi để xin thêm thông tin về quan hệ giữa RFA và Việt Tân
 
 
Cách đây hai tuần, tôi ngỏ lời kêu gọi quý vị trong cộng đồng giúp đỡ việc xác định quan hệ giữa RFA và Việt Tân. Đến nay nhiều người đã gởi cho tôi các thông tin hữu ích. Các thông tin này xác định được rằng Ông Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Chương Trình Việt Ngữ của RFA, rõ ràng đã vi phạm nhiều điều lệ của RFA về đạo đức nghề nghiệp.
 
Thứ nhất, một thông tín viên RFA không được cùng lúc phục vụ cho các tổ chức truyền thông khác nếu như không chứng minh được rằng sẽ không xảy ra tình trạng mâu thuẫn lợi ích và phải được sự chấp thuận trước của RFA.
· Trong bao năm qua Ông Khanh được trả tiền như một phóng viên cho Saigon Broadcasting Television Network, SBTN. Xem: http://i1os.com/?jTHH0o9sFhk.video
· Ông Khanh đã tham gia nhiều buổi huấn luyện cho phóng viên của SBTN. Xem:http://www.sbtn.tv/vi/tin-cong-dong-hai-ngoai/sbtn-chuc-khoa-huan-luyen-phong-vien-ngan-han.html
· Ông Khanh vẫn là phóng viên được trả tiền cho báo Người Việt và một số báo tiếng Việt địa phương, và thường xuyên viết bài cho họ. Xem: http://songnews.net/a1153/anh-vu-anh-va-toi
· Ông Khanh đã nhận thù lao để làm chương trình cho một số đài phát thanh tiếng Việt.
Thứ hai, thông tín viên RFA phải giữ độc lập đối với bất kỳ đảng phái chính trị, nhóm đối lập, tổ chức lưu vong, hoặc đoàn thể tôn giáo tại các nước mà RFA phổ biến tin tức và thông tin, cũng như không được ủng hộ những quan điểm chính trị có tính cách thoả hiệp hoặc được coi là ảnh hưởng đến tính khách quan hay vô tư của RFA.
· Ngày 15 tháng 1, 2012, Ông Khanh đã công khai ủng hộ cho đảng chính trị Việt Tân khi giới thiệu sách “Vì Ngọn Cờ Vàng & Những Chuyện Chưa Kể về Tướng Hoàng Cơ Minh”. Xem: https://vietbao.com/a182739/buoi-ra-mat-sach-vi-ngon-co-vang-nhung-chuyen-chua-ke-ve-tuong-hoang-co-minh
· Ngày 30 tháng 3 năm 2014, Ông Khanh đã làm MC cho chương trình gây quỹ cho Việt Tân tại nhà hàng Fortune, ở Falls Church, Virginia.
· Ngày 18 tháng 5, 2015, Ông Khanh đã tham gia buổi huấn luyện của Việt Tân về truyền thông tại Singapore. Xem: http://www.rfa.org/vietnamese/about
· Các buổi huấn luyện phóng viên cho SBTN có sự hiện diện và tham gia của những đảng viên Việt Tân.
Thứ ba, chương trình RFA phải tường thuật một cách chính xác, công bằng và cân bằng.
· Chương Trình Việt Ngữ của RFA đã cắt hợp đồng của Ông Lê Diễn Đức ngay sau khi ông ta phê phán Việt Tân trên trang facebook cá nhân. Lý do RFA đưa ra là sự phê phán của ông ta không phù hợp với những tiêu chí, mục đích và nguyên tắc của RFA. Xem:http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/09/150907_rfa_le_dien_duc_update
· Hai hôm sau khi phim “Terror in Little Saigon” được công chiếu ngày 5 tháng 11, 2015, Chương Trình Việt Ngữ của RFA đã phát thanh chương trình với nhan đề “Người Việt Quận Cam nói gì về phim “Khủng Bố ở Little Saigon”?” Các đoạn phỏng vấn rõ ràng là nhằm chỉ trích cuốn phim. Xem: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/about-film-terror-in-littl-saigon-11052015055421.html
· Trong khi đó, Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu cho biết rằng RFA có phỏng vấn nhưng không đưa phát biểu của ông ta vào chương trình. Ông ta cho biết là trong cuộc phỏng vấn, ông ta đã phê phán Việt Tân và hoan nghênh cuốn phim. Xem:https://vuongthuc.wordpress.com/2016/02/17/doi-dieu-gop-y-voi-anh-nguyen-van-khanh-giam-doc-chuong-trinh-viet-ngu-cua-dai-rfa-bang-phong-dang-van-au/
· Ngày 26 tháng 11, 2015, Chương Trình Việt Ngữ của RFA phỏng vấn Ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân, với lời dẫn rằng đây là “một đảng chính trị lớn của người Việt ở hải ngoại”. Việc phỏng vấn Ông Lý Thái Hùng chỉ 3 tuần sau khi phim “Terror in Little Saigon” được công chiếu và lời giới thiệu tâng bốc Việt Tân rõ ràng là cách để RFA giúp Việt Tân đối phó ảnh hưởng của cuốn phim. Xem: http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/pcv-woul-accpt-pluralism-11242015121552.html
Có người thắc mắc rằng việc RFA cắt hợp đồng với Ông Lê Diễn Đức, hoặc sự hiện diện của Ông Khanh hoặc Bà Tổng Giám Đốc RFA Libby Liu cùng với các đầu lãnh của Việt Tân, hoặc việc RFA phỏng vấn Ông Lý Thái Hùng, hoặc sự xuất hiện của Ông Khanh trong các sinh hoạt của SBTN hay Việt Tân thì có dính líu gì đến việc mở lại hồ sơ của các vụ sát hại các nhà báo trước đây.
Nhìn phiến diện thì trên đây chỉ là những vi phạm về đạo đức nghề nghiệp giữa cá nhân Ông Khanh và cơ quan nơi ông ta làm việc, một vấn đề thuộc lãnh vực hành chánh dân sự. Tuy nhiên, những vi phạm này mang tính cách hình sự về thực chất vì:
· RFA là một chương trình do Quốc Hội Hoa Kỳ thành lập, với mục đích được ấn định bởi luật pháp, và được tài trợ bởi ngân sách quốc gia Hoa Kỳ.
· Tổ chức Việt Tân là một đảng chính trị “ngoại bang” tìm cách lũng đoạn một cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ bằng cách mua chuộc người làm tay trong – Ông Nguyễn Văn Khanh.
· Tổ chức Việt Tân đang bị cáo buộc về những hành vi sát hại nhiều nhà báo và những hành vi khủng bố khác, và chủ trương dùng RFA để “bịt miệng” những ai phê phán họ, cản trở sự lên tiếng của nạn nhân, và “đánh bóng” cho Việt Tân trước dư luận ngày càng bất lợi.
Luật RICO của Hoa Kỳ có mục đích bài trừ và trừng trị các băng đảng mafia. Luật này được thiết kế để đối phó tình trạng các tổ chức tội phạm thường dùng những cơ sở ngoại vi hay các nhân tố trung gian để lũng đoạn các cơ quan công quyền hay mua chuộc các phương tiện truyền thông để bao che cho các hành vi tội ác của họ. Ẩn nấp sau các cơ sở ngoại vi hay những nhân tố trung gian cấu thành yếu tố âm mưu trong luật RICO.
Trường hợp Việt Tân sử dụng Ông Nguyễn Văn Khanh để lũng đoạn RFA hoàn toàn nằm trong phạm vi luật RICO. Các thông tin mà tôi nhận được từ nhiều nguồn cung cấp và được nêu trên cho thấy rằng Chương Trình Việt Ngữ của RFA, dưới sự điều hành của Ông Khanh, đã bị chi phối bởi Việt Tân, một cách trực tiếp và qua các tổ chức ngoại vi hay đồng minh của Việt Tân như SBTN, VATV... Với những chứng cớ tôi đã trưng dẫn trước đây, Việt Tân đã và đang dùng SBTN làm phương tiện truyền thông và là con đường để trả thù lao cho Ông Khanh nhằm lũng đoạn RFA; còn VATV chỉ là một tên khác của chi nhánh DC của SBTN.
Tôi đã yêu cầu RFA, Hội Đồng Quản Trị Broadcasting Board of Governors, và Quốc Hội điều tra sự việc này. Bước kế tiếp, tôi sẽ yêu cầu sở thuế Liên Bang nhập cuộc vì thông thường những kẻ nhận thù lao của băng đảng tội phạm cũng là những kẻ trốn thuế, vừa vì lòng tham vừa vì muốn che đậy các quan hệ tội phạm của mình.
Quý vị nào quan tâm đến công lý cho các nhà báo bị sát hại,việc sử dụng đúng đắn ngân sách quốc gia Hoa Kỳ, sự trong sạch và đạo đức trong ngành truyền thông, và sự phục vụ hiệu quả về tự do thông tin cho người dân Việt Nam, thì xin tiếp tục gởi cho tôi thêm các thông tin về quan hệ giữa Ông Nguyễn Văn Khanh, Giám Đốc Chương Trình Việt Ngữ của RFA, và Việt Tân hay STBN và VATV. Tôi sẽ chuyển các thông tin này đến các giới chức hữu trách.
Trân trọng,                                                                             
Nguyễn Thanh Tú,
Con trai của một người cầm bút bị giết
trong việc theo đuổi chân lý và công lý

Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất