Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng







Lê Bình

Vào lúc 3:30 pm ngày Chúa Nhật 21/9/2014 tại Grand Century Mall diễn ra một nhạc hội có chủ đề Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng với một số ca sĩ  như Diễm Liên, Huỳnh Phi Tiễn, Triệu Minh, Hồ Ngọc Lan, Đồng Thảo, Nguyên Nhu, Trung Kiên, Diệu Linh, Thanh Thảo.

Ban Tổ Chức cho biết mục đích của nhạc hội: “Để nghe những ƯCV trình bày chưong trình hoạt động”, “Để nhắc nhủ nhau tham gia cuộc đầu phiếu tháng 11/2014”, “Để thể hiện sức mạnh cộng đồng qua lá phiếu”. Chương trình kéo dài từ 4:00pm đến 8:00pm, thu hút một số đồng hương đến tham dự.

Thành phần BTC có Ông Đỗ Hùng, Huỳnh Lương Thiện, KS Nguyễn Tấn Thọ, LS Nguyễn Thu Hương, Ông Nguyễn Trung Cao, Cô Ngọc Thủy, Cô Hoàng Lan, và một ban vận động có BS Phạm Đức Vượng, Ông Mai Khuyên, Ông Lê Đức, Ông Nguyễn Thế Vũ, LS Michael Lưu.

Trong số ứng cử viên được mời có sự hiện diện: Ông Dave Cortese, Ông Nguyễn Tâm, Ông Sam Hồ, Ông Anthony Phan, Ông Jose Esteves. Các ƯCV được mời lên nói chuyện và cảm ơn. Sau đó là chương trình văn nghệ và bán vé xổ số các tặng vật do các nhà bảo trợ tặng.

Một số đồng hương tham dự, Ông Ngô Minh Luận, Napa Valley, cho biết “Đi chợ đến khu nầy và ghé qua xem. Việc đầu phiếu chúng tôi không ở đây…Nên bầu cho người Việt của mình.” Một cư dân San Jose, Ông Chiên Đặng phát biểu “Tôi cũng muốn có người Việt Nam mình vào thành phố. Tôi nghĩ nên ủng hộ những người Việt có trình độ có khả năng ra ứng cử là việc tốt.”
Một vài ý kiến cho rằng ngày hôm nay tốt trời mà ít người đến xem quá. Thật uổng!

Hiện nay có những chức vụ dân cử tại địa phương San Jose có: 2 ứng cử viên vào chức vụ thị trưởng là Giám Sát Viên Dave Cortese, và Nghị viên Sam Licardo. Chức vụ Nghị viên khu vực số 7 có LS Nguyễn Tâm và bà Maya Esparza, và các ứng cử viên vào học khu East Side có Vân T Lê và Anthony Phan.

Tưởng cũng nên biết thêm, trước đó qua hệ thống internet, qua một vài tiếp xúc trong các buổi họp mặt cộng đồng, và trên một vài tờ báo cũng có ý kiến “qua lại” về việc tổ chức không được công bình, chưa cho thấy được thật sự dân chủ trong các công việc cổ động trong bầu cử vì có một số ƯCV được mời và một số ƯCV không được mời. Người ta tiên đoán rằng sẽ có những xáo trộn trong cộng đồng Việt Nam qua việc vận động bầu cử.

Nhưng không đợi đến ngày bầu cử, hoặc tương lai. Sự việc đã gây nên nhiều tranh cãi. Nhìn lại một tuần trước ngày Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Động diễn ra đã có những bài viết của các nhà báo tại địa phương. Xin đơn cử một bài của nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn, bút hiệu Lão Móc. Bài nầy đề cập đến một khách mời của BTC là ƯCV Pham Quang Tuệ. (Trích)

ANH EM NÀO XÂU XÉ GIA ĐÌNH?
- Lão Móc -    
 
Dẫn nhập: Tiến sĩ Đỗ Hùng (ĐH), Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc California nhiệm kỳ I bị truất phế vì nhận lời tham dự cuộc hội thảo do tên tay sai VC Vũ Đức Vượng tổ chức. Hiện nay ông này là Chủ Tịch “Little Saigòn Foundation”. Theo thông báo thì ông ĐH  hợp tác với ông Huỳnh Lương Thiện, vốn là đảng viên đảng Việt Tân là người điều hành báo Kháng Chiến của Mặt Trận QGTNGPVN tức đảng VT hiện nay. Theo ông này thì ông ta đã “ly khai” đảng VT. Hai ông này hợp tác để tổ chức đại nhạc hội “Hát cho lá phiếu cộng đồng” tại Grand Century Mall.
 
Theo dư luận thì ông ĐH đã “phản bội” lại những người đã đóng góp công sức và tiền bạc để ông ta và tổ chức của ông ta đạt được mục đích là khánh thành bia đá “Little Saigòn – San José”; vì nơi tổ chức “đại nhạc hội” cũng chính là nơi đã xuất phát, là nguyên do chuyện dẹp bỏ cái tên Little Saigòn “vì mang âm hưởng chống Cộng” của bà nghị viên Madison Nguyễn. Dư luận cũng nói nhiều về chuyện nhà truyền thông nổi tiếng “buôn Vua” Huỳnh Lương Thiện là người ở ngoài San José. Dư luận cũng cho rằng đại nhạc hội này nên đổi tên là “Khóc cho lá phiếu cộng đồng” vì đã tổ chức theo cái lối “Đảng cử, Dân bầu” của VC vì mời ứng cử viên này mà không mời ứng cử viên khác. Lão Móc xin kính nhi viễn chi!
 
“….Bài viết này sẽ trình bày về những việc làm của ứng cử viên Dân bìểu Phan Quang Tuệ là người được liệt kê đầu tiên trong đại nhạc hội “Hát cho lá phiếu cộng đồng” để rộng đường dư luận.
*“A house divided against itself cannot stand”. Trong văn học, tiêu đề là để gây sự chú ý. Tôi chú ý ngay đến tiêu đề và qua nó, tôi kính xin giới truyền thông báo chí thương xót cái house chung, đừng có đăng phỏng vấn VC, đừng có đăng thư độc giả để divide nó against itself, trong khi kẻ thù không đội trời chung luôn luôn tìm mọi cách chia rẽ”.

“Những dòng chữ trên đây trích trong bài “Xin nói lại với ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ” của bác sĩ Trần Văn Tích khi ông đọc bài viết này. Và rất nhiều người cũng đã …góp ý với ông Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ về bài viết này được dịch ra tựa Việt ngữ: "Anh em xâu xé tất gia đình phải sụp đổ”.

Bài viết này, như cái tựa đề, sẽ đề cập đến chuyện “anh em nào đã xâu xé để gia đình phải sụp đổ?”
 
Xin nói ngay, theo lời “kính xin” của bác sĩ Trần Văn Tích trong phần trích dẫn trên thì chính ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ là “người đã divide cái house” khi được ông Bùi Văn Phú “phỏng vấn”, sau khi ông tự xưng là “nhà báo tự do” này đã phỏng vấn Nguyễn Xuân Phong, Tổng lãnh sự đầu tiên của Tổng Lãnh sự VC tại San Francisco. Mục đích của ông “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú là để “cân bằng hai phía” (?!); nhưng ác hại thay, khi bài viết này được đăng tải trên giai phẩm Xuân Thời Báo do ông Vũ Bình Nghi đứng tên chủ nhiệm vào năm 1998 thì tờ báo này đã bị Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia Bắc California (lúc đó) tổ chức biểu tình 86 lần trước tòa soạn. Cộng đồng người Việt tại San José đã bị phân đôi vì đã đăng tải bài phỏng vấn này: trong khi đa số chống việc làm cái loa tuyên truyền cho tên Tổng lãnh sự VC Nguyễn Xuân Phong của tờ Thời Báo; thì cũng có một thiểu số viện dẫn quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận để bênh vực tờ báo này như các ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ và ông tự xưng “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú.
 
…Đây không phải là lần đầu ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ tạo diễn đàn để cán bộ VC có cơ hội để tuyên truyền và “divide cái house”!

Vào năm 1995, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa Bắc California đã phối hợp với Nam California tổ chức một cuộc biểu tình chống cuộc hội thảo “Bắc một nhịp cầu cũ, mới” tại trường đại học ở San Diego với sự hiện diện của Phó Đại sứ CSVN Hà Huy Thông. Trong cuộc hội thảo để thuyết phục trường đại học ở San Diego trao đổi du sinh cósự hiện diện của ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ trong vai trò thuyết trình viên.
 
Buổi hội thảo có sự hiện diện Nghị viên Tony Lâm của thành phố Westminster bắt tay ôm hôn thắm thiết các tay sai VC Vũ Đức Vượng, Lệ Lý Hayslip được những người hiện diện ghi nhận, …. những kẻ làm lợi cho VC như nghị viên Tony Lâm và những tên tay sai VC như Vũ Đức Vượng, Lê Lý Hayslip.(Hiện nay Vũ Đức Vượng đã được VC thưởng công ban cho chức Giám Đốc Chương Trình School Year Abroad (SYA) tức Chương trình Niên Học Nước Ngoài).
 
Trong bài báo “Từ Mỹ Trở Về, Giáo sư Phan Huy Phan trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ Chủ Nhật về “Bệnh viện Việt, Mỹ ở Hà Nội và Sàigòn” thì “nhà kinh doanh người Mỹ gốc Việt Dean Lâm, chủ tịch Công ty Real Estate Medical Invesment Trading Inc. (RMIT) đồng thời là thành viên Ban lãnh đạo Công ty First Choice Realty and Invesment (FCRI) là 2 công ty sẽ liên doanh với Viện Quân Y 108 (của VC).”
 
Và cũng theo tờ TTCN số 28-93 xuất bản tại Sàigòn ngày 19-7-1993 thì Phan Huy Phan, Viện Phó Viện 108 đã tiết lộ lai lịch Dean Lâm như sau:

“Một số người Việt di tản và định cư ở Cali mà tôi đã gặp đều tỏ ra phấn khởi và ủng hộ công cuộc đổi mới ở quê nhà. Có một điều thú vị: người hướng dẫn, tổ chức cho chúng tôi gặp gỡ những người Việt ở Cali lại là ông Tony Lâm – em ruột ông Dean Lâm – di tản sang Mỹ năm 1975 và hiện là dân biểu người Việt duy nhất tại Mỹ”.(Ông Phan Huy Phan gọi ông Tony Lâm là “dân biểu” là không đúng, vì ông này chỉ là nghị viên của thành phố Westminster – ghi chú của LM).

Cũng chính tờ báo này đã giới thiệu Tony Lâm – người VN đầu tiên là Phó Thị Trưởng tại Mỹ - như sau:

“Lịch sử guồng máy cai trị Mỹ bắt đầu mở ra một tranh sử mới khi chức Phó Thị Trưởng Westminster thuộc tiểu bang California về tay nghị viên Tony Lâm vào ngày 11-11-1993. Ông Lâm định cư tại Mỹ từ năm 1975 đã trở thành người Việt đầu tiên đi vào bộ máy chính quyền Mỹ qua bầu cử. Thị xã Westminster được thành lập năm 1957 và nghị viên Tony Lâm mới làm việc trong hội đồng thành phố thị xã này khoảng 1 năm thì được toàn thể nghị viên nhất trí bầu vào chức vụ trên. Sau khi thắng cử, ông Lâm đã tuyên bố với báo Newsweek: "Tôi muốn chính quyền Mỹ bãi bỏ ngay lệnh cấm vận đối với Việt Nam vì 70 triệu người Việt trong nước đang là nạn nhân của lệnh cấm vận này.”
 
“Tại San Jose…. những việc làm “không được trong sáng” của “Ủy Ban Bãi Nhiệm” mà dư luận đồn đãi là “không minh mạch về tiền bạc do đồng bào đóng góp” và “có sự điều khiển của những thế lực đen từ trong bóng tối?”. Ủy Ban Bãi Nhiệm này, sau đó, đã biến thành cái gọi là “Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt” và đã tìm mọi cách đánh phá, vu vạ Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali trong “sự biến” du sinh Hồ Phương và tìm mọi cách ngăn cản “Hiệp Hội Little Saigon Foundation” trong công tác xây dựng “Bia đá Little Saigòn – San José”, cũng như mới đây đã xúi bẫy bọn “bồi thần” (chữ dùng của sử gia Tư Mã Thiên để chỉ “tay sai của bọn tay sai”, “đầy tớ của lũ đầy tớ”) tìm cách ngăn cản việc đặt bản hướng dẫn vào khu vục Little Saigòn trên xa lộ 101. “
 
 
“…Chỉ có những kẻ mù lòa hoặc tự bịt mắt, hoặc không còn lương tri mới cho là chỉ vì MUỐN ĐÒI CÁI TÊN LITTLE SAIGON mà cộng đồng người Việt tỵ nạn đã ĐỐI ĐẦU với Hội Đồng Thành Phố San Jose thay vì là ĐỐI THOẠI! “
 
 “…Các ông khoe giỏi, khoe tài sao không ra GÁNH VÁC CÔNG VIỆC CỘNG ĐỒNG, ngồi nhà khoán trắng cho người khác, rồi còn phê phán này nọ chả ra làm sao cả! Không ai trách các ông, các bà làm truyền thông đón gió trở cờ, những kẻ “mưu sinh bằng đầu gối”, những tên “bồi thần” quên mất quá khứ là họ đã từng tốt nghiệp sĩ quan trường Võ Bị Thủ Đức của QLVNVH, cúc cung làm theo lệnh chủ - như những con chó Palov khi nghe những hồi kẽng gỏ. …”

“…Bài viết này có mục đích trình bày chính ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ là người đã 2 lần tạo ra nguyên nhân để cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở 2 miền Nam, Bắc California xâu xé, chia rẽ - như đã dẫn chứng bên trên.
 
Chuyện khôi hài là trong khi “chân mình thì lấm lê mê” thì ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ lại “cầm bó đuốc mà rê chân người!”. Trong khi những việc làm của ông ta đã gây ra chuyện chia rẽ, xâu xé trong cộng đồng thì ông ta lại lớn tiếng khuyên bảo người khác: "Anh em xâu xé gia đình tất phải sụp đổ”.

“…Trong “sự biến” tên Vũ Quý Hạo Nhiên, Phụ tá chủ bút báo Người Việt đăng tải ý kiến của tên độc giả chó chết “Sơn Hào, hải vị” nào đó mạt sát “VNCH và bè lũ là tay sai của đế quốc Mỹ”, “ông cựu Trung úy QLVNCH Phan Quang Tuệ” không cảm thấy nhục thì đó là quyền tự do của ông. Nhưng ông lại viết bài bênh vực cái bọn hỗn xược đã sỉ nhục cả cái chế độ VNCH mà ông đã từng phục vụ - như một sĩ quan QLVNCH - thì, theo tôi, một người tự nhận mình “đã thành Người” - như ông Thẩm phán không nên làm; bởi vì nó không hợp đạo lý làm Người một chút nào!
Thấy ông Thẩm phán có khoe: "… tôi cũng đã trên 70” mà tiếc dùm cho ông Thẩm phán! Bởi vì tục ngữ Việt Nam có câu: "Bảy mươi chưa què, chớ khoe mình lành!” LÃO MÓC” (Hết trích)

Với lời dẫn nhập có nhắc tên Ông Đỗ Hùng, cho nên có bài của ông Đỗ Hùng trả lời.

(Trích nguyên văn) “Thư Lên Tiếng của Đỗ Hùng về bài viết của “Lão Móc” Nguyễn Thiếu Nhẫn (NTN).

Theo Dẫn nhập của Lão Móc NTN: “Tiến sĩ Đỗ Hùng (ĐH), Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt
Nam Bắc California nhiệm kỳ I bị truất phế vì nhận lời tham dự cuộc hội thảo do tên tay sai VC Vũ
Đức Vượng tổ chức. Hiện nay ông này là Chủ Tịch “Little Saigòn Foundation”. Theo thông báo thì
ông ĐH hợp tác với ông Huỳnh Lương Thiện, vốn là đảng viên đảng Việt Tân là người điều hành báo
Kháng Chiến của Mặt Trận QGTNGPVN tức đảng VT hiện nay. Theo ông này thì ông ta đã “ly khai”
đảng VT. Hai ông này hợp tác để tổ chức đại nhạc hội “Hát cho lá phiếu cộng đồng” tại Grand
Century Mall.

Theo dư luận thì ông ĐH đã “phản bội” lại những người đã đóng góp công sức và tiền bạc để ông ta
và tổ chức của ông ta đạt được mục đích là khánh thành bia đá “Little Saigòn – San José”; vì nơi tổ
chức “đại nhạc hội” cũng chính là nơi đã xuất phát, là nguyên do chuyện dẹp bỏ cái tên Little Saigòn
“vì mang âm hưởng chống Cộng” của bà nghị viên Madison Nguyễn. Dư luận cũng nói nhiều về
chuyện nhà truyền thông nổi tiếng “buôn Vua” Huỳnh Lương Thiện là người ở ngoài San José. Dư
luận cũng cho rằng đại nhạc hội này nên đổi tên là “Khóc cho lá phiếu cộng đồng” vì đã tổ chức theo
cái lối “Đảng cử, Dân bầu” của VC vì mời ứng cử viên này mà không mời ứng cử viên khác. Lão Móc
xin kính nhi viễn chi!” (Hết trích)

Nguyễn Thiếu Nhẫn tự Lão Móc đã từng là một thành viên trong Hội Đồng Đại Biểu của Ban Đại Diện Cộng Đồng Nhiệm Kỳ I (mà tôi là Chủ Tịch Ban Chấp Hành), và cũng là một trong vô số người đã từng ủng hộ cuộc tranh đấu cho tên gọi Little Saigon đã viết không đúng sự thật và cố tình xuyên tạc những dữ kiện đã xảy trong quá khứ và hiện tại:

1. Bản thân tôi là Chủ Tịch Ban Chấp Hành Nhiệm Kỳ I, của Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali 1994-1996, KHÔNG hề bị truất phế như Lão Móc NTN đã cố tình bẻ cong ngòi bút để hướng dẫn sai người đọc.

2. 20 năm trước trong nhiệm kỳ trên, đã có một cuộc hội thảo do Tổ Chức World Affairs Council tổ chức chứ không phải do Vũ Đức Vượng tổ chức. Đề tài hội thảo năm đó về việc Hoa Kỳ có nên thiết lập bang giao với Việt Nam Cộng Sản, và tổ chức này đã muốn có sự cân bằng về việc ủng hộ và chống sự bang giao này. Tôi là người được mời với khuynh hướng CHỐNG và Vũ Đức Vượng với khuynh hướng ỦNG HỘ. Sự tham dự của tôi với tư cách Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản Bắc Cali đã được toàn Ban Chấp Hành và đa số các thành viên trong Hội Đồng Đại Biểu đồng ý, để có tiếng nói chính thức của người Việt Quốc Gia trên diễn đàn Quốc Tế, không để họ bị tuyên truyền một chiều từ phia Vũ Đức Vượng.

3. Nhưng một ít thành viên trong Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali lúc đó đã chống đối việc tôi tham dự buổi hội thảo, nên yêu cầu Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu là ông Nguyễn Tái Đàm, tổ chức một buổi họp công khai trước đồng hương và các đoàn thể để chất vấn sự tham dự của tôi theo lời mời của tổ chức World
Affairs Council. Buổi họp công khai này có tất cả thành viên của Ban Chấp Hành lẫn Hội Đồng Đại Biểu, Khu Hội CTNCT Bắc Cali, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa, cá nhân Trung Tướng Lâm Quang Thi, Mục Sư Kiều Tuấn Nam, các đoàn thể và rất nhiều đồng hương đến tham dự. Kết quả buổi họp, tôi đã được đa số tán đồng và tái xác nhận sự đồng thuận việc tôi tham dự vào buổi hội thảo của World Affairs Council nên đã không có việc “truất phế” như Lão Móc NTN đã cố tình xuyên tạc (Lão Móc NTN nên mượn cuốn băng video do anh Nguyễn Sáu Không Quân đã thâu hình toàn bộ buổi họp này để xem cho chắc chắn và cũng nên công bố để rộng đường dư luận)

4. Lão Móc NTN cho rằng tôi đã “phản bội”... vi BTC Nhạc Hội “Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng” sẽ được tổ chức vào chiều Chủ Nhật, Ngày 21 Tháng 9, 2014 tới đây sẽ được tổ chức tại Khu Phố Little Saigon, trong parking lot của Grand Century Mall cũng chính là nơi đã xuất phát, là nguyên do chuyện dẹp bỏ cái tên Little Saigòn “vì mang âm hưởng chống Cộng” của bà nghị viên Madison Nguyễn. Lão Móc NTN thật đã lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử. Vì chính nơi đây là nguyên nhân của cuộc tranh đấu Little Saigon, nên chúng tôi đã quyết định mời các Ứng Cử Viên cũng là các chính trị gia lãnh đạo tương lai của miền Bắc Cali có mặt tại đây, để nhắc cho họ biết bài học lịch sử cũng như hậu quả chính trị về cuộc tranh đấu cho dân chủ và nguyện vọng chính đáng của cộng đồng người Việt tại San Jose.

5. Lão Móc NTN cáo buộc ông Huỳnh Lương Thiện (HLT) liên hệ với tổ chức Việt Tân thì tôi để ông Thiện lên tiếng riêng. Nhưng, tôi là người đã sinh hoạt cộng đồng và hoạt động chính trị từ sau ngày 30-4-1975 tại Cali này thì ông HLT là một trong những người tranh đấu từ hơn 30 năm qua mà tôi biết rất rõ. Ông Thiện là thành viên của Tổ Chức Người Việt Tự Do tại Nhật Bản (Tổ Chức Người Việt Tự Do là một trong ba Tổ Chức sáng lập ra Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam). Có thể nói hầu hết những người hoạt động đều biết ông HLT đã chính thức rời Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam vào cuối năm 1984, ngay sau khi có sự rạn nứt giữa hai ông Hoàng Cơ Minh và Phạm Văn Liễu vì ông Thiện đã công khai điều này nhiều
lần. Không hiểu sao Lão Móc NTN cứ cố tình xuyên tạc ông HLT là thành viên của Đàng Việt Tân.

Lão Móc NTN viết ra những lời xuyên tạc, không đúng sự thật để tạo sự cố ý nghi ngờ cho người đọc. Không thể nói rằng là ông không biết những sự kiện này, nhưng với mục đích gì khi ông cố tình làm xáo trộn cộng đồng, gieo đố kỵ, chia rẽ, thậm chí không muốn hàn gắn những đỗ vỡ trong sinh hoạt cộng đồng giữa các cá nhân và các đoàn thể trước đây. Ông xưng danh là nhà văn nhà báo, nhưng lai thường cố ý dùng từ ngữ “Dư luận cũng cho rằng” hay “theo dư luận” một cách lấp liếm, mơ hồ để che lấp ý nghĩ thiển cận của cá nhân ông, để chối bỏ trách nhiệm của người cầm bút và để chụp mũ bôi nhọ đối tượng của ông, như là chúng tôi “tổ chức theo cái lối Đảng cử, Dân bầu của VC”. Sao ông dám khinh thường người Việt tỵ nạn cộng sản đang sinh
sống ở một quốc gia dân chủ tự do vậy hả Lão Móc NTN? Ông thừa biết không ai có quyền ép buộc cử tri trong việc bầu chọn của họ.

Khi thấy chúng tôi quyết định không mời Ứng Cử Viên Sam Liccardo, vì xét thấy ông này đã dám cả gan dùng tài liệu giả mạo ở buổi điều trần cuối cùng trước Hội Đồng Thành Phố trong vụ Little Saigon. Cách làm này là cố ý chống lại nguyện vọng của cộng đồng người Việt Bắc Cali, không xứng đáng để chúng tôi mời giới thiệu với đồng hương. Thay vì tán đồng cho một lẽ phải, Lão Móc NTN lại đánh phá, ma nớp dùng từ ngữ “Dư Luận” để lên án chúng tôi làm công việc “Đảng cử Dân bầu” và chụp mũ cá nhân tôi là “phản bội”.

Nhân tiện đây, tôi sẵn sàng trả lời công khai với bất cứ ai về những tin tức sai lạc có ý nghi ngờ sự hoạt động và lập trường chính trị của tôi trong suốt quá trình sinh hoạt ở hải ngoại 39 năm qua. Cũng nhân dịp này, tôi xin thay mặt Ban Tổ Chức “Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng” để kính mời quý đồng hương, quý hội đoàn tham dự đông đảo để nói lên sức mạnh của cộng đồng VN Bắc Cali qua lá phiếu cử tri Việt.

Xin chân thành kính lời cám ơn đến quý đồng hương, quý thân hữu đã tin tưởng vào tư cách và lập trường chính nghĩa của tôi, đã ủng hộ và giúp tôi hoàn thành những tâm nguyện chung của người Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta, là bảo vệ và xây dựng cộng đồng cùng với việc liên tục tranh đấu cho một quốc gia Việt Nam thực sự có Tự
Do và Dân Chủ.
Trân trọng
Đỗ Hùng” (Hết trích)

Câu chuyện bắt đầu từ những góp ý của truyền thông báo chí tại Bắc California về việc tổ chức.  Ý chính của giới truyền thông, không muốn buổi nhạc hội trở nên một chiều, thiếu sự công bình trong sáng, phe phái, “take sides”…v.v., có thể làm cho đồng hương hiểu lầm và sẽ sanh sự bất hòa.

Kêu gọi tự do, dân chủ, đoàn kết. Nhưng, sự góp ý của báo chí, truyền thông…của vài ý kiến chân thành, thẳng thắn, trung thực đã không được đón nhận với lời cảm ơn, để thảo luận, hoặc lưu tâm mà lại còn gây nên sự phiền phức, trách móc…mầm móng của bất hòa đã có.

(Trích nguyên văn) Thư Lên Tiếng của Ban Tổ Chức.

San Jose, Ngày 10 Tháng 9, 2014
Thư Lên Tiếng của Ban Tổ Chức “Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng”
Kính gửi:     - Quý Tổ Chức, Hội Đoàn, cùng quý Đồng Hương &
                        Các Cơ Quan Truyền Thông Việt Ngữ tại Bắc California

Thưa quý vị,
Như quý vị đã biết, cuộc bầu cử chung kết vào Ngày 4 Tháng 11, 2014 sắp đến rất quan trọng với cộng đồng người Việt chúng ta, nhất là các chức vụ thị trưởng và nghị viên khu vực 7. Theo thống kê và trên thực tế, có hơn 4.000 cử tri gốc Việt trong khu vực 7 đã ghi danh nhưng không đầu phiếu. Trước tình trạng đó, sau khi trao đổi với nhau, chúng tôi, một số thành viên thiện chí trong cộng đồng dự định sẽ tổ chức chương trình “Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng”, từ lúc 3 giờ 30 chiều Chủ Nhật, Ngày 21 Tháng 9, 2014 tại Khu Phố Little Saigon San Jose, nằm trong Parking Lot của  Grand Century Mall, nhằm mục đích mời gọi đồng hương tham gia tích cực vào cuộc bỏ phiếu này để thể hiện "Sức Mạnh Cộng Đồng" của người Việt chúng ta tại Bắc California.

 Dù công tác tổ chức còn đang bàn thảo, nhưng để kịp thời gian chuẩn bị, Ban Tổ Chức (BTC) có gửi một thông báo dự thảo đến các cơ quan truyền thông nhờ bảo trợ quảng bá cho nhạc hội này. Mặc dầu trong thông báo này có ghi rõ:  "Đây chỉ là  Dự Kiến, Bản draft (dự thảo) chưa chính thức", nhưng có một số vị khi nhận được thông báo này đã nhanh chóng lên tiếng ý kiến, phê bình, xem đây như là một thông báo chính thức. Có vị còn tự ý cho phép những người bên ngoài (không nằm trong danh sách được BTC gửi email) đưa lên diễn đàn internet các ý kiến, đặt vấn đề này khác, thay vì trực tiếp trao đổi, góp ý với BTC để giúp chúng tôi hoàn chỉnh mọi mặt trước khi công bố chính thức.

Chúng tôi ghi nhận và cám ơn một số góp ý giá trị và đầy thiện chí của một số thân hữu truyền thông gửi cho BTC, thí dụ như nên ghi rõ Nhạc Hội này được tổ chức tại Khu Vực Little Saigon San Jose ...  Tuy nhiên, vì có một số ý kiến, đặt vấn đề với BTC được tung ra trên diễn đàn internet không đúng thời điểm có thể gây ra hiểu lầm, cho nên chúng tôi có Thư Lên Tiếng này để làm rõ một số việc về công tác tổ chức “Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng” như sau:

 1. Ban Tổ Chức là một nhóm thân hữu thiện chí trong cộng đồng tự nguyện đứng ra tổ chức “Nhạc Hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng”. Chúng tôi không phải là một tổ chức, hay hội đoàn, cũng không có tham vọng thay mặt cộng đồng Việt Nam. Với nhu cầu công việc, chúng tôi đã và đang mời gọi sự hợp tác, hỗ trợ từ các tổ chức, hội đoàn, đoàn thể trong cộng đồng có cùng mối quan tâm. Danh sách các cơ quan truyền thông bảo trợ cho chương trình này đang được cập nhật.

2. Ban Tổ Chức chủ trương mời càng nhiều ứng cử viên (ƯCV) càng tốt. Nhất là các ƯCV gốc Việt, các ƯCV có mối quan hệ thân thiết, quan tâm, giúp đỡ và tôn trọng các nguyện vọng chính đáng của cộng đồng. Trong bản văn dự thảo (draft) gửi đến quý cơ quan truyền thông đã ghi sót tên ông Jose Esteves, ƯCV Thị Trưởng Milpitas, một người bạn quý của cộng đồng chúng ta. Một số thành viên trong BTC đã thấy thiếu sót này sau khi bản văn gởi ra, và nay có thêm sự nhắc nhở của một số thân hữu truyền thông. Chúng tôi chân thành cám ơn và đã bổ túc sơ suất này.

3. Chúng tôi tôn trọng quyết định ủng hộ bất cứ ƯCV nào của bất cứ ai trong cộng đồng. Tương tự, chúng tôi có quyết định không mời ƯCV Thị Trưởng Sam Liccardo làm Khách Mời Đặc Biệt là vì:
- Trong cuộc tranh đấu cho danh xưng Little Saigon, Nghị Viên Sam Liccardo đã KHÔNG bỏ phiếu ủng hộ danh xưng Little Saigon theo nguyện vọng của đa số đồng hương chúng ta. Thêm nữa, trong phiên họp Ngày 4 Tháng 3, 2008, ông đã đưa vào một cách bất hợp pháp để vận động Hội Đồng Thành Phố thông qua một văn kiện với 92 chữ ký được giới thiệu là của các thương gia gốc Việt đồng ý phản đối danh xưng Little Saigon, để làm cái lý cớ huỷ bỏ danh xưng Little Saigon, trước sự đau khổ tột cùng của đông đảo đồng hương tham dự. Chỉ qua ngày hôm sau, nhiều thương gia có tên trong danh sách này đã lên tiếng phủ nhận, không bao giờ ký tên và tố cáo kẻ đã sử dụng những chữ ký giả mạo này. Khi sự gian dối bị phanh phui không thể chối cãi, Nghị Viên Sam Liccardo có bày tỏ sự hối tiếc và biện minh rằng ông bị hướng dẫn sai lạc, nhưng ông đã không có một nỗ lực nào yêu cầu hội đồng thành phố rút lại cái quyết định huỷ bỏ danh xưng Little Saigon.
- Không những thế, trong cuộc tranh cử chức Thị Trưởng lần này, ông lại công khai nhận sự ủng hộ của thị trưởng và phó thị trưởng đương nhiệm, là hai người đã quyết liệt chống lại  danh xưng “Little Saigon”, một nguyện vọng chính đáng của cộng đồng chúng ta, qua một thời gian rất dài. Như thế, rõ ràng ƯCV Sam Liccardo đã không quan tâm đến nguyện vọng chính đáng của khối đa số người Việt. Cách khác, ông không tôn trọng tiếng nói của cộng đồng người Việt chúng ta.

Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ nói lên một cách dứt khoát, rõ ràng rằng, các ƯCV nào đi ngược lại quyền lợi và nguyện vọng của cộng đồng người Việt, sẽ không được khối đại đa số cộng đồng Việt Bắc California ủng hộ.
 Trân trọng,
 TM. Ban Tổ Chức
Đồng Trưởng Ban Tổ Chức
 Đỗ Hùng, Huỳnh Lương Thiện
(Hết trích)

Có người cho nhận định: “Buổi nhạc hội Hát Cho Lá Phiếu Cộng Đồng đã chấm dứt, nhưng câu chuyện (có thể) sẽ còn nhiều dư âm.” Nhà báo Ký Còm nhận xét việc làm nầy giống “đảng cử dân bầu”, một cựu quân nhân theo dõi câu chuyện nêu ý kiến với nụ cười: “hàng sống chống chết”, một nhà thơ thì nhẹ nhàng hơn: “tìm sự công chính như lá mùa thu”, một nhà báo (ẩn danh) giọng trầm buồn: “Kính nhi viễn chi”.









Comments

Đươc Xem Nhiều Nhất