Tài xế xe tải sẽ từ chối giao hàng nếu cảnh sát bị ngừng cấp kinh phí,
Các công ty vận tải và các chuyên gia đã bày tỏ mối lo ngại của họ sau phong trào "ngừng cấp kinh phí cho cảnh sát" -một su việc xảy ra sau khi người đàn ông da màu George Floyd bị thiệt mạng trong một cuộc bắt giữ của cảnh sát vào ngày 25/5 vừa qua.
Trong một cuộc thăm dò gần đây của CDLLife - cộng đồng lớn nhất dành cho các tài xế xe tải - 77% người lái xe tải cho biết họ sẽ từ chối giao hàng đến các thành phố mà đã ngừng cấp kinh phí cho các sở cảnh sát của họ.
Cảnh sát bảo vệ giao thông của xe tải ở Washington (Alex Wong / Getty Images)
Nhiều tài xế xe tải đã lo sợ về sự an toàn của họ, cũng như điều
gì sẽ có thể xảy ra nếu không có sở cảnh sát trong thành phố.
Những người lái xe tải đã ở trên chiến tuyến trong vài tháng
qua, trong cả đại dịch virus Corona Vũ Hán (Covid-19) và cả
các cuộc biểu tình về sự tàn bạo của cảnh sát.
Vào thứ Sáu, Hội đồng thành phố Minneapolis đã nhất trí
thông qua một nghị quyết không có quyền phủ quyết để
theo đuổi việc thay thế bộ phận cảnh sát của mình bằng
một "hệ thống an toàn công cộng do cộng đồng lãnh đạo".
Ở những nơi khác trên đất nước, Thị trưởng Los Angeles
Eric Garcetti và Thị trưởng New York Bill de Blasio cho
biết họ có ý định chuyển hàng trăm triệu đô-la ngân sách
vốn dành cho các sở cảnh sát địa phương cho các chương
trình xã hội và cộng đồng.
Các bên liên quan trong ngành vận tải đường bộ đang chăm
chú quan sát để xem các chính sách này sẽ đi được bao xa,
Mạng lưới Giao thông Quốc gia (TNN) đưa tin.
Tài xế xe tải Randy Griffith đứng cạnh chiếc Freighliner của mình tại trạm dừng xe tải TA Truck Service ở London, Ohio, vào ngày 19/3/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)
Chuyên gia vận tải Dan Doran chỉ ra rằng "các tài xế xe tải và
các công ty vận tải đường bộ sẽ nhanh chóng từ chối phục
vụ các khu vực này nếu có vấn đề phát sinh".
"Các tài xế xe tải đã rất lo lắng về tất cả những cuộc biểu
tình này, thậm chí trước cả khi người ta nói về việc ngừng
cấp kinh phí cho cảnh sát", ông Doran nói với TNN.
Ông Doran đã làm việc trong ngành dịch vụ vận tải hơn 40 năm
và là chủ tịch Hiệp hội Vận tải Xe tải (TCA) vào năm 2018.
Ông nói rằng các công ty ở một số khu vực muốn nhận
được hàng của mình một cách an toàn thì sẽ cần phải tìm
cách "tăng cường an ninh".
"Một khách hàng tốt có thể nói với một người vận chuyển
tốt rằng họ sẽ cung cấp một số biện pháp an ninh để giúp
họ [người vận chuyển] đi vào địa phận của thành phố ...
giống như một kiểu hộ tống",
ông Doran nói.
"Tôi nghĩ rằng bất kỳ hãng vận chuyển uy tín nào cũng sẽ
lắng nghe mối quan tâm đó, và thực hiện các bước để giúp
người lái xe trở nên thoải mái hơn khi đến đó", ông nói thêm.
Một tài xế xe tải tiến đến gần một xe cảnh sát tuần tra đường cao tốc gần Wrightwood, California, 50 dặm về phía đông bắc của Los Angeles. (Ảnh của David McNew / Getty Images)
Darren Yancy, một nhà tư vấn bảo hiểm thương mại, nói
với TNN rằng việc ngừng cấp kinh phí cho cảnh sát có
thể làm tăng rủi ro tiềm ẩn từ tội phạm, như trộm cắp và
hỏa hoạn, và các công ty vận tải có thể xem xét tăng chi
phí bảo hiểm.
Ông Yancy nói thêm rằng những nguy hiểm có thể xảy ra
đối với cả hàng hóa lẫn tài xế xe tải, và sự gia tăng chi phí
liên quan sẽ buộc các công ty phải lựa chọn có giao hàng
đến các khu vực đó hay không.
Tài xế xe tải lên tiếng về những lo ngại của họ
Lái xe tải đã được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ xếp hạng là
một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Mỹ. Năm 2018,
bộ này đã báo cáo rằng đây là công việc nguy hiểm nhất.
Hồ sơ cho thấy toàn quốc có tổng cộng 5.250 người bị thương
nặng trong năm 2018, tăng 2% so với con số 5.147 người
trong năm 2017.
Các tài xế xe tải đã bày tỏ mối lo ngại của họ thông qua các
tin nhắn gửi đến cuộc thăm dò gần đây của CDLLife, với một
tài xế xe tải đã viết rằng "không có cảnh sát, không có xe tải".
"Bỏ đi cảnh sát thì tôi có thể sẽ chết, và nếu có con cái hoặc
thành viên gia đình đi cùng tôi lúc đó thì họ cũng có thể sẽ chết.
Tôi sẽ không mạo hiểm mạng sống của mình, hãy để những
cái kệ cứ trống rỗng ở những khu vực mà đã ngừng cấp kinh
phí cho cảnh sát", một tài xế cho biết.
"Tôi sẽ không giao hàng đến một khu vực mà đã giải tán sở
cảnh sát của họ. Mạng sống của tôi đáng giá, và tôi làm điều
này cũng vì gia đình của mình nữa", một tài xế xe tải tuyên bố.
"Chúng tôi trước nay đã luôn bị lệ thuộc và những thị trấn và
thành phố này, nơi có những luật lệ và sự ghét bỏ đối với chúng
tôi vì việc đỗ xe, ăn uống, hay thậm chí sử dụng nhà vệ sinh".
"Nếu có chuyện gì đó xảy ra và bạn phải tự giải quyết vấn đề
(do không nhận được sự trợ giúp từ cảnh sát), thì bạn sẽ có
nguy cơ bị truy tố vì đã bảo vệ chính mình", một tài xế xe tải
khác đã viết qua ứng dụng di động.
"Vì sự an toàn của bản thân cũng như sự đảm bảo cho hàng
hóa của khách hàng, tôi đã thông tri đến người điều phối rằng
tôi sẽ từ chối những chuyến đi đến các thành phố mà đã ngừng
cấp kinh phí cho sở cảnh sát của họ", một tin nhắn khác viết.
Thanh Hương
Trong một cuộc thăm dò gần đây của CDLLife - cộng đồng lớn nhất dành cho các tài xế xe tải - 77% người lái xe tải cho biết họ sẽ từ chối giao hàng đến các thành phố mà đã ngừng cấp kinh phí cho các sở cảnh sát của họ.
Cảnh sát bảo vệ giao thông của xe tải ở Washington (Alex Wong / Getty Images)
Nhiều tài xế xe tải đã lo sợ về sự an toàn của họ, cũng như điều
gì sẽ có thể xảy ra nếu không có sở cảnh sát trong thành phố.
Những người lái xe tải đã ở trên chiến tuyến trong vài tháng
qua, trong cả đại dịch virus Corona Vũ Hán (Covid-19) và cả
các cuộc biểu tình về sự tàn bạo của cảnh sát.
Vào thứ Sáu, Hội đồng thành phố Minneapolis đã nhất trí
thông qua một nghị quyết không có quyền phủ quyết để
theo đuổi việc thay thế bộ phận cảnh sát của mình bằng
một "hệ thống an toàn công cộng do cộng đồng lãnh đạo".
Ở những nơi khác trên đất nước, Thị trưởng Los Angeles
Eric Garcetti và Thị trưởng New York Bill de Blasio cho
biết họ có ý định chuyển hàng trăm triệu đô-la ngân sách
vốn dành cho các sở cảnh sát địa phương cho các chương
trình xã hội và cộng đồng.
Các bên liên quan trong ngành vận tải đường bộ đang chăm
chú quan sát để xem các chính sách này sẽ đi được bao xa,
Mạng lưới Giao thông Quốc gia (TNN) đưa tin.
Tài xế xe tải Randy Griffith đứng cạnh chiếc Freighliner của mình tại trạm dừng xe tải TA Truck Service ở London, Ohio, vào ngày 19/3/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)
Chuyên gia vận tải Dan Doran chỉ ra rằng "các tài xế xe tải và
các công ty vận tải đường bộ sẽ nhanh chóng từ chối phục
vụ các khu vực này nếu có vấn đề phát sinh".
"Các tài xế xe tải đã rất lo lắng về tất cả những cuộc biểu
tình này, thậm chí trước cả khi người ta nói về việc ngừng
cấp kinh phí cho cảnh sát", ông Doran nói với TNN.
Ông Doran đã làm việc trong ngành dịch vụ vận tải hơn 40 năm
và là chủ tịch Hiệp hội Vận tải Xe tải (TCA) vào năm 2018.
Ông nói rằng các công ty ở một số khu vực muốn nhận
được hàng của mình một cách an toàn thì sẽ cần phải tìm
cách "tăng cường an ninh".
"Một khách hàng tốt có thể nói với một người vận chuyển
tốt rằng họ sẽ cung cấp một số biện pháp an ninh để giúp
họ [người vận chuyển] đi vào địa phận của thành phố ...
giống như một kiểu hộ tống",
ông Doran nói.
"Tôi nghĩ rằng bất kỳ hãng vận chuyển uy tín nào cũng sẽ
lắng nghe mối quan tâm đó, và thực hiện các bước để giúp
người lái xe trở nên thoải mái hơn khi đến đó", ông nói thêm.
Một tài xế xe tải tiến đến gần một xe cảnh sát tuần tra đường cao tốc gần Wrightwood, California, 50 dặm về phía đông bắc của Los Angeles. (Ảnh của David McNew / Getty Images)
Darren Yancy, một nhà tư vấn bảo hiểm thương mại, nói
với TNN rằng việc ngừng cấp kinh phí cho cảnh sát có
thể làm tăng rủi ro tiềm ẩn từ tội phạm, như trộm cắp và
hỏa hoạn, và các công ty vận tải có thể xem xét tăng chi
phí bảo hiểm.
Ông Yancy nói thêm rằng những nguy hiểm có thể xảy ra
đối với cả hàng hóa lẫn tài xế xe tải, và sự gia tăng chi phí
liên quan sẽ buộc các công ty phải lựa chọn có giao hàng
đến các khu vực đó hay không.
Tài xế xe tải lên tiếng về những lo ngại của họ
Lái xe tải đã được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ xếp hạng là
một trong những công việc nguy hiểm nhất ở Mỹ. Năm 2018,
bộ này đã báo cáo rằng đây là công việc nguy hiểm nhất.
Hồ sơ cho thấy toàn quốc có tổng cộng 5.250 người bị thương
nặng trong năm 2018, tăng 2% so với con số 5.147 người
trong năm 2017.
Các tài xế xe tải đã bày tỏ mối lo ngại của họ thông qua các
tin nhắn gửi đến cuộc thăm dò gần đây của CDLLife, với một
tài xế xe tải đã viết rằng "không có cảnh sát, không có xe tải".
"Bỏ đi cảnh sát thì tôi có thể sẽ chết, và nếu có con cái hoặc
thành viên gia đình đi cùng tôi lúc đó thì họ cũng có thể sẽ chết.
Tôi sẽ không mạo hiểm mạng sống của mình, hãy để những
cái kệ cứ trống rỗng ở những khu vực mà đã ngừng cấp kinh
phí cho cảnh sát", một tài xế cho biết.
"Tôi sẽ không giao hàng đến một khu vực mà đã giải tán sở
cảnh sát của họ. Mạng sống của tôi đáng giá, và tôi làm điều
này cũng vì gia đình của mình nữa", một tài xế xe tải tuyên bố.
"Chúng tôi trước nay đã luôn bị lệ thuộc và những thị trấn và
thành phố này, nơi có những luật lệ và sự ghét bỏ đối với chúng
tôi vì việc đỗ xe, ăn uống, hay thậm chí sử dụng nhà vệ sinh".
"Nếu có chuyện gì đó xảy ra và bạn phải tự giải quyết vấn đề
(do không nhận được sự trợ giúp từ cảnh sát), thì bạn sẽ có
nguy cơ bị truy tố vì đã bảo vệ chính mình", một tài xế xe tải
khác đã viết qua ứng dụng di động.
"Vì sự an toàn của bản thân cũng như sự đảm bảo cho hàng
hóa của khách hàng, tôi đã thông tri đến người điều phối rằng
tôi sẽ từ chối những chuyến đi đến các thành phố mà đã ngừng
cấp kinh phí cho sở cảnh sát của họ", một tin nhắn khác viết.
Thanh Hương
Comments
Post a Comment